Làm chủ hay làm thuê - câu chuyện giờ mới kể
Photo by Dmitry Spravko / Unsplash

Làm chủ hay làm thuê - câu chuyện giờ mới kể

Chào bạn, bạn gần đây có khoẻ không?

Sau gần 1 tháng mất tích trên mạng xã hội và nghỉ ngơi thì tôi đã trở lại với một số dự án mới.

Câu chuyện nghỉ việc

Tháng 4 vừa rồi tôi đã chính thức dừng công việc với công ty hiện tại sau khi công ty có global restructuring và thoái vốn ra khỏi một số nước trong vùng. Tôi thấy mình đón nhận tin với một sự nhẹ nhõm. Tôi dành cho mình một khoảng thời gian nghỉ ngơi và đi đến một quyết định là đây là một cơ hội tuyệt vời để tôi thử sức những dự án cá nhân mới, mà không cảm thấy tiếc vì mình đang quay lưng bỏ đi khỏi mức lương cố định hấp dẫn hàng tháng as a corporate leader.

Nhận lương hàng tháng đôi khi cũng là một cái bẫy về mặt tinh thần, vì khi bạn có lương tốt, bạn thường có cảm giác an toàn vì mức lương ổn định, nhưng đồng thời cũng sẽ có giới hạn thử những cái mới với nhiều nhân tố bất ổn hơn. Bởi vậy, nhân dịp hiếm tự dưng tôi "được" có thời gian không đi làm, tôi nghĩ không nên để cơ hội này đi qua mất. Sau nhiều năm làm việc, tôi cho rằng kiếm việc mới ở đâu cũng sẽ có thôi nhưng cơ hội để thử cái mới có khi chỉ đến một vài lần.

Câu chuyện làm chủ

Mặc dù xu thế hiện nay nhiều bạn trẻ đang cổ vũ cho việc làm riêng, làm chủ và "trốn thoát" khỏi 9-5 jobs thì tôi cho rằng câu chuyện không đơn giản chỉ là bỏ việc ngang rồi đi ra làm riêng là kiếm ngay đc hàng trăm triệu/tháng. Với kinh nghiệm làm venture capital một thời gian ngắn ngày xưa, thì tôi khá skeptical vì số lượng startups thất bại trong 2-5 năm đầu rất cao.

Thế nên việc lên kế hoạch cho việc làm riêng cũng cần dần dần đi qua vài bước:

Hobby --> Side hustle --> Business

EMAIL UPDATES

Growth Insider Newsletter

Subscribe to gain valuable insights on achieving career success and navigating the corporate complexity. Lessons about marketing, content strategy and building a side business.
Great! Please check your inbox and click the confirmation link.
Sorry, something went wrong. Please try again.

Written by

Anh Thu Do