Bài học về vượt qua sự trì hoãn
Photo by Tungsten Rising / Unsplash

Bài học về vượt qua sự trì hoãn

Đây là bài học #7 trong 10 bài học đáng quý tôi học được trong sự nghiệp.

Gần đây tôi thấy có rất nhiều nội dung chia sẻ cách quản lý thời gian, bí quyết tăng năng suất công việc cũng như cách sử dụng nhiều công cụ khác nhau.

Bài viết này của tôi sẽ không tập trung vào hướng dẫn bạn quản lý thời gian như thế nào, mà tôi muốn chia sẻ sâu hơn về lý do cốt lõi vì sao đôi khi chúng ta trì hoãn hoàn thành một công việc.

Sau khi coach nhiều bạn khác nhau, tôi nhận thấy các bạn đều có một vài điểm chung khi chia sẻ với tôi rằng các bạn có nhiều lúc làm mãi không xong một việc, phải chờ đến sát deadline mới có động lực để làm, còn trước đó thì không có một chút sức lực để bắt đầu hay cảm thấy khó tập trung khi làm việc.

Mỗi câu chuyện như vậy, khi tôi đi sâu vào coaching và deep dive với các bạn, dần dần vấn đề đều được hướng về những vấn đề sâu hơn rất nhiều, một trong số đó chính là "core values".

EMAIL UPDATES

Growth Insider Newsletter

Subscribe to gain valuable insights on achieving career success and navigating the corporate complexity. Lessons about marketing, content strategy and building a side business.
Great! Please check your inbox and click the confirmation link.
Sorry, something went wrong. Please try again.

Written by

Anh Thu Do